Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Huệ Nhện

Đây là lần thứ 3 em ra bông.
Mình sưu tầm được trong 1 lần về quê , mới đầu chỉ nghĩ nó là loại huệ mưa ( Rain lily )  vì lúc nhìn thấy thì bông đã tàn chỉ còn thấp thoáng màu trắng , lá thì dẹp và to bản không giống với loại huệ mưa trắng lá hình ống . Mình chia cho bạn 1 ít và ... cũng như thường lệ bạn đã nhìn thấy bông trước mình ...hihih
Lần thứ nhất em cho chỉ ra 1 vòi bông - mình đã vui biết bao nhiêu - vì cũng đã có cơ hội nhìn thấy bông của nó ..
Lần thứ 2  em nở cũng nhiều hơn.
Bây giờ là lần thứ 3 rồi , vậy là em có thể trụ được ở nhà mình . Nó cũng như huệ mưa , tới mùa mưa là đến hẹn lại lên thôi , phải có vườn rộng thì mình sẽ trồng em này  làm viền cho những lối đi ... chắc là đẹp lắm .
Năm ngoái  mình search thấy tên là Hymenocallis Caroliniana - Spider White Lily ... hic hic tên dài quá
Năm nay tìm hiểu thêm té ra nó có tên khác PANCRATIUM ZEYLANICUM - SPIDER WHITE LILY
Thiệt là rắc rối với mấy cái tên khoa học quá  , nhưng kệ gì thì gì ... cứ nở bông cho mình ngắm là vui rồi hà .







7 nhận xét:

  1. cay Hue nay luc minh con nho Cha trong nhiu lam...mah` jo mjnh lon ko thay dau het.....ban biet cho nao ban ko ? chj minh voi .cam on ban nhiu lam lam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ko thấy ở đâu có bán cây này , củ này to nhất cở ngón tay cái thôi , nhưng hoa thì lớn hơn huệ mưa nhiều , nếu bạn thích thì mình tặng vài củ trồng cho vui , chịu ko ?

      Xóa
  2. Ui chà bông hoa màu trắng muốt nhìn thật thanh khiết, kết cấu cánh hoa cũng lạ, em chưa bao giờ nhìn thấy hoa này. Mà em này có thơm không chị? Ý tướng trồng tụi nó viền lối đi hay đó chị! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hỏi chị mới sực nhớ ... tại sao mình không ngửi ...hihihi , để xem nó có hoa nữa thì chị kể em nghe sau nha

      Xóa
  3. Cho hỏi đây có phải là Mạn đà la không nhỉ ? Nếu phải thì hoa này có nhiều truyền thuyết hay và đẹp lắm :D

    Trả lờiXóa
  4. Ừm đã tốn mấy ngày ngâm cứu và nhận ra 2 loại này là khác nhau :D

    Trả lờiXóa