Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Điều bất ngờ

Nếu như không chính mắt nhìn thấy thì thật sự mình không tin - ai cũng vậy !
Trong khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng chưa đủ dài khi tìm hiểu  về Lan - Huệ  mình đã đi từ ngạc nhiên này  đến ngạc nhiên khác.
Xưa mình chỉ biết có 2 màu : Đỏ nhung và Hồng sọc , hoa thì mỗi năm chỉ nở vào  dịp  tết  và củ cho hoa phải là củ to bằng cái chén ăn cơm trở lên .
Nay thì đã biết loại  hoa này không chỉ có ...2 màu , hoa thì có thể điều khiển nở theo ý muốn và .... củ cho  hoa thì ....có thể chỉ bằng ... củ tỏi.... ngạc nhiên chưa ???
Và rồi thì không chỉ là hoa ngoại như  huệ RC( Hà Lan )  to hơn cái chén , nặng hơn 500- 600gr có thể cho 2- 3 vòi bông trong 1 mùa hoa , huệ Hadeco ( Nam Phi ) củ chỉ bằng củ tỏi , cân nặng chưa đến 100gr cũng có 2 vòi bông như ai ...
Bên cạnh đó huệ nội cũng có những ngạc nhiên thú vị khác cũng về màu sắc và kích cỡ.
2 củ huệ này xuất  xứ từ HN và trong nhóm bạn chơi chung , mỗi người xử lý theo mỗi kiểu ( người thì trồng ngay lại , người cho ngủ khoảng  6 tuần ...) và đều có hoa theo thời điểm được xử lý.
Sau khi nhận củ từ bạn đã nhổ lên cắt lá hong khô 1 tuần - mình cho ngủ lạnh 8 tuần ...hihih... cho đúng bài bản xem sao , tuy rằng cũng rất nôn nóng khi thấy các bạn đã được ngắm hoa hết rồi .
Đúng thời hạn mình lấy củ ra trồng  vào ngày 11/11/2011 ( ngày đẹp vậy ta ??? )
Đúng 4 tuần sau mình được ngắm bông hoa đầu tiên  và hôm nay em đã khoe sắc thế này

Rực rỡ...  
Sung sức....
và duyên từ đằng trước ....
.... đến đằng sau
Thông tin thêm : Củ chỉ to bằng củ tỏi , vòi nụ lớn bằng ... ngón tay út thôi , và vẫn đang còn 2 vòi đang lớn .
Xin cám ơn nhà tài trợ rất nhiều ........hihihiih


2 nhận xét:

  1. Không biết cái huệ chị đang có đây có giống huệ bên blog của em ko nhỉ! Nếu phải chị cho em xin cái tên luôn! Hihi! Có điều củ của em nó bằng 5 củ tỏi kia!^^ vòi bông thì bằng 3 ngón tay chụm lại! Nhưng màu thì giống lắm cái huệ của chị! ^^

    Trả lờiXóa
  2. Chào em ,
    Huệ này chị được bạn tặng nên cũng không biết tên . Xuất xứ của nó từ Hà nội , huệ của VN mình cũng nhiều loại lắm mà chưa được quan tâm nhiều nên toàn phải mang tên vô danh thôi.

    Trả lờiXóa