Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Hoa lá cành - tập 1

Chuyện về hoa lá cành ... chuyện dài nhiều tập .
Chẳng biết từ bao giờ cái thú vui với cây cỏ cứ quấn riết lấy mình . Hồi còn nhỏ - ở ngôi nhà cũ chưa sửa lại như bây giờ , ở cái giếng trời gần bếp , Ba có xây 1 cái hồ cảnh nho nhỏ , có hòn non bộ , có vài chú cá bơi tung tăng  và lúc đó mình cũng ăn theo bằng cách trồng  vài cây Thủy trúc trên hòn non bộ đó , phía trên cũng treo vài chậu lan được các Thầy  cho  khi theo Ba đi chùa , và  từ lúc đó mình cũng đã biết đến loại cây - có chùm bông trắng + nhụy đỏ , nhìn như bông nhựa mà  bây giờ mới biết gọi là Cẩm Cù .
Thời đó - trẻ - nhưng  thú vui  của mình chỉ là cây kiểng và đọc sách - ai cũng bảo " thú vui giống  người  già ".
Sau này lập gia đình - ra riêng - lại bị cái vòng xoáy cơm - áo - gạo - tiền , và trách nhiệm + bổn phận mà các thú vui riêng tư đành phải gác lại . Cũng cố gắng có vài chậu kiểng trước sân , trên balcon cho vui nhưng tụi nó tự quản là chính .
Ơn trời , qua cơn bỉ cực đến hồi thới lai ...... giờ mình đã có thời gian quay lại với  niềm vui đó rồi .

Hoa cũ từ tuần trước - nhưng với 1 góc nhìn khác .
                      Huệ PASADENA
Huệ SWEET NYMPH


Và hoa mới của tuần này
Hồng Tú cầu của bạn tặng củ từ năm ngoái , năm nay  đã trổ bông.

Huệ nhện White spider lyli - Tích cóp được từ Đồng Tháp khi năm ngoái về thăm xứ của bên nhà chồng , đợt này ko hiểu sao mà lại nở tưng bừng luôn - vui quá . Không phụ công mình mong mỏi .

Và ... cuối cùng là em CC tên lửa - Hoya Javanica - là 1 món quà bạn tặng cho mình - cám ơn bạn nhé , bộ sưu tập CC của mình đã có thêm 1 loại nữa rồi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét