Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Cẩm Cù - HOYA

Một trong những sự lựa chọn - loại cây phù hợp với  điều kiện chăm sóc - môi trường khí hậu ở nhà của mình đó chính là cây Cẩm cù .
Trước đây mình chỉ  biết có  2 loại CC , 1 loại là Carnosa thường - hoa trắng + corona màu đỏ , còn loại thứ 2 là CC lá tim xanh - Hoya Kerrii .
Sau khi tìm hiểu thêm về loại cây này thì tình cờ mình biết đến vài diễn đàn Dalatrose , WTT , ...  tự nhiên lại bị loài hoa này mê hoặc và cho dù có nghe là ở SG trồng thì  không có cơ hội ngắm hoa - nhưng với loại cây này thì bản thân hình dạng lá của nó cũng là 1 điều kỳ diệu của thiên nhiên rồi . 
Thế nên CC - đã được mình lựa chọn - loại cây trồng số 1.
Và không uổng công mình chăm sóc , tưới bón , 1 vài loại CC đã trổ bông ....tại SG.

Đến hôm nay cây CC Kerrii này đã là 1 chậu CC - KHỦNG - hoa rất thơm - khoái .



Cây CC Pachyclada này thì tược rất dài - nhưng rất khó ra hoa lần nữa ... mình đã bị rụng nụ rất nhiều lần  rồi


 Em này thì mỗi lần ra hoa cũng rất nhiều


Loại này thì siêng hoa lắm , đã nở liên tục vài tháng nay  và vẫn đang tiếp tực đơm  hoa -  thương ghê luôn .
Buổi tối ra balcon thì hương hoa cứ như muốn quyện vào người , chậu thì cũng to  và leo trèo tùm lum nên ko thể bê vào  nhà để hít hà được - tiếc quá.





Loại CC Carnosa này có 1 màu trắng thật tinh khiết và corona thì  có màu  đỏ thật nổi bật - em này cũng thơm .



Em " tên lửa " này mới nhập hộ khẩu  và cũng đã kịp  cho mình ngắm những bông hoa đầu tiên .


Hy vọng các loại CC còn lại cũng sẽ cho mình được cái hạnh phúc - ngắm hoa nở - dưới bàn tay chăm sóc của mình .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét