Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Cẩm cù mới

Chẳng biết đặt tựa như thế nào vì mình  vốn chẳng giỏi văn ...hihih.
Cẩm cù mới vì là cây đã cũ nhưng mới thấy hoa lần đầu , nhờ người cho giống rồi người nhận chia cây và người vận chuyển nữa mà mình có được 1 cutting .... và do đó em đã đến được với tôi từ một nơi xa xôi , em là Parasitica Phú Quốc .
Em phát triển rất tốt từ 1 đoạn bạn chia cho cái  gốc khoảng 20 cm đã thành chậu như bây giờ .



Trông mãi rồi thì cũng đến ngày nhìn thấy vòi nụ đầu tiên , em lớn dần trong sự chờ đợi háo hức  và em đã chính thức ra mắt cùng các bạn khác trong vườn.Tuy không sặc sỡ như các bạn khác ...


nhưng từ mùi thơm của em đến cái nụ hoa đầy tàn nhang đều rất đáng yêu....






Em thứ hai cũng đến với mình rất bất ngờ , em từ Buôn mê xa xôi được 1 bạn chơi trong nhóm CC mua về ngắm được hoa 1 lần rồi sau đó nó tịt luôn , nghe bạn kể hoa của nó màu đỏ đậm  mà từ cái thời mới tập tễnh chơi CC loại Hoya có cái tên là Pubicalyx Royal Hawaiian Purple được nhiều người săn lùng lắm nên mình đã xin bạn 1 cutting , sau khi nuôi lớn mình cũng đã chia sẽ khắp nơi nhưng ...... lại nhưng ...hihih , chưa được ngắm hoa lần nào cả .
Sau đó một thời gian cũng lâu , bạn lại tặng mình luôn cả chậu với lời gửi gắm.. chị trồng đi biết đâu nó lại có hoa ...hihhi , cũng không nhớ là mấy năm rồi ... hình như gần 2 năm thì phải ... tèn ten


Em ra 1 chùm rồi ... rụng dần ...rụng dần .... hic hic ....thất vọng dễ sợ , chỉ lo không được nhìn mặt hoa , nhưng rồi thì .... olala , em không đen như mình tưởng , các bạn trong nhóm vẫn nói rằng nó lem lem cũng giống RHP , thôi kệ miễn sao có kết quả thì cũng vui .


Mong chùm kế tiếp nở xem sao , hy vọng em sẽ tròn trịa viên mãn hơn ... hãy đợi đấy thôi .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét