Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Cẩm cù rừng Ninh Thuận

Cẩm cù rừng VN có rất nhiều loại và ở mỗi vùng miền đều có những loại CC rất đẹp , điểm đặc biệt của các loại CC rừng ( Parasitica ? ) là rất thơm .
Mình cũng từng mơ ước sao cho các loại CC rừng mà mình có đồng loạt trổ bông để so sánh hương sắc của tụi nó , nhưng thật khó ...hihih , nhưng nếu điều đó xảy ra thì sao  ta ?
...Triệu chứng đầu tiên sẽ là tim đập loạn xạ vì mong ngóng hồi hộp ... rồi tiếp theo sẽ mờ mắt .... rồi tiếp nữa là điếc cái lổ mũi luôn .... kinh khủng quá ...hahaha .
Chậu CC này được 1 người bạn quen trên diễn đàn DLR tặng cutting , mình nuôi chắc cũng tầm được 2 năm , sau  khi chia sẽ cho  vài người bạn cùng sở thích vài nhánh thì hôm nay em bắt  đầu nở bông bói chùm đầu tiên.... vậy là vui rồi.
Mới chỉ là nụ mà đã có khách viếng thăm...



Màu nụ nhìn nhã nhặn


Hoa  vừa lạ , vừa quen .






So sánh với Parasitica Green ...mỗi em 1 vẻ

7 nhận xét:

  1. Em nghe nói CC rừng rất thơm nên có đi tìm các tiệm nhưng không thấy bán. Khi nào cắt nhánh của em nó Chị có thể cho em xin 1, 2 nhánh về trồng được không ạ ? Em cũng nghiện CC lắm.

    Em ở Q.11, có gì chị có thể email cho em nhé : khucduong@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Loài nhìn đẹp mê ly, em đoán nó là loài Hoya verticillata, tuy nhiên không chắc chắn lắm. Đúng là vừa lạ vừa quen. http://biodivn.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chính xác thì chị sẽ đổi tag cho em nó ha P.Thế

      Xóa
  3. Loài này đẹp nhỉ, nhà em chưa có loại này, hình như là 1 loại parasitica gì đó. Bài này rất hữu ích cho Blog Đa dạng Sinh học và Bảo tồn Việt Nam của em http://biodivn.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , nếu em thích chị sẽ gửi . nếu bổ ích cho blog em cứ sử dụng nhé .

      Xóa