Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Tillandsia ionantha

Niềm vui của mình trong tháng 8 còn có em không khí trổ hoa , sau vài lần dời đổi chổ ở thì lần này em đã ra hoa , theo tìm hiểu của mình thì cây sau khi ra hoa sẽ sản xuất em bé không khí ...rồi chết ... buồn nhỉ ???
Cây không khí là loại cây sống phụ sinh không cần đất , có thể gán cây vào bất cứ loại giá đỡ nào từ chậu thủy tinh , gỗ lũa , vỏ sò , đá ong , cột chỉ treo lên ... em đều thích  nghi được - nhưng nếu môi trường phù hợp thì sẽ phát triẻn tốt hơn.. Đặc biệt cây kk không thích Đồng , nếu  cuộn vào dây đồng cây sẽ chết .
Cây kk thích  ẩm chứ không thích ướt và phải để nơi có ánh sáng đầy đủ thì sẽ có hoa ,  ánh  nắng gay gắt quá cũng sẽ làm cháy lá cây và cây kk tuy ko thích ướt nhưng vẫn cần tưới  nước , giữa 2 lần tưới cây vẫn cần có khoảng thời gian để khô , nếu quá ẩm cây cũng sẽ trở thành liệt sĩ - chết vì nước thôi ...hihih
Mình sẽ cố gắng chăm sóc tốt em nó hơn nữa .





3 nhận xét:

  1. Em này lạ mà đẹp rực rỡ quá chị ơi! ^^

    Trả lờiXóa
  2. Bạn biết tên khoa học của cây này không, cây không thích treo bằng dây đồng nhưng dây kẽm được phải không bạn...

    Trả lờiXóa
  3. Hương & Nam :
    Tên mình post là tên khoa học đó , nó còn có tên chung là Air plants = cây không khí
    Nam xem lại hình nhé , mình đang trồng trên dây kẽm cuốn hình cái phễu đó.

    Trả lờiXóa