Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Ép Lan Huệ

Đây là lần thứ 2 mình ép lan huệ.
Lần đầu ép 3 củ vào năm ngoái không thành công, do số lượng Huệ chưa nhiều , củ không to và vì có lẽ điều kiện quan trọng nhất cho tụi Lan Huệ phát triển là... " NẮNG " ,  phải là Nắng thật sự chứ không phải  chỉ là Sáng .
Bạn mình  bảo cho  thuê 1 khoảng sân thượng của bạn để mình trồng Huệ ... hihi... vì mình trồng cây mà thèm nắng quá trời . Nhưng như vậy thì mình sẽ không tận mắt chứng kiến sự phát triển hàng ngày của tụi nó do đó ... bởi vậy ... thành thử ... cho nên không đành ...hihihi.
Năm nay cũng lui cui , lúi húi  ép làm 2 đợt
Đợt 1 có 2 củ Huệ nhí bạn gửi  từ HN và 2 củ ở nhà : kết  quả 2 củ nhí lại  ra mỗi củ 2 vòi hoa mới ghê , còn  hàng nhà thì không nhúc nhích ... quê dễ sợ luôn .

Huệ đợt 1


Đợt 2   ép 7 củ ( tự nhiên lại lựa con số 7 , tính cho  nó " thất " bại luôn hay  sao?) , lại cho ngủ đến 10 tuần luôn ( vì mình có  duyên may có 1 số Huệ mới để chơi rồi , nên để dành lại  mà không đánh thức các em ấy ...hihih ) , may  quá có được 5 củ có vòi bông , mỗi củ chỉ 1 vòi và có từ 2 đến 3 bông thôi nhưng mình cũng thấy sướng rơn rồi , có 2 củ cam sọc Đà Lạt , 2 củ đỏ SG , 1 củ Vittatum HN , phải mà nó nở đồng loạt thì cũng hoành tráng lắm ...hihih.

Huệ đợt 2



Khi nào rảnh rỗi hơn sẽ ...lùng sục và ép bông chơi  quanh năm luôn .Vậy nhé







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét